Slysa- og atvikaskýrslur

Leita að skýrslu

Nýlegar slysa- og atvikaskýrslur:

Flugslys TF-200 (Kitfox 4-1200) í Úlfarsárdal ofan Reykjavíkur

Þann 4. júní 2016 var fisfisflugmaður ásamt farþega voru á flugi á fisi TF-200 (Kitfox 4) í Úlfarsárdal þegar hreyfillinn missti afl og stöðvaðist. Í kjölfarið hugðist fisflugmaðurinn nauðlenda fisinu á túni við bóndabæ í dalnum. Í lendingunni flæktist girðingarvír í hægra aðalhjóli fissins og hafnaði það í kjölfarið á hvolfi.

Skýrsla
Tillaga í öryggisátt:
Auknar kröfur við samsetningu og viðhaldi fisa 04.06.2016
Flugsvið

Flugslys TF-MYX (Beech King Air B200) við Akstrursíþróttabraut við Hlíðarfjallsveg á Akureyri

Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur gefið út lokaskýrslu vegna flugslyss TF-MYX við Hlíðarfjallsveg á Akureyri þann 5. ágúst 2013. Flugvélin var af gerðinni Beech King Air B200 og var notuð til sjúkraflugs. Flugvélin var á leið frá Reykjavík til Akureyrar eftir sjúkraflug frá Hornafirði til Reykjavíkur. Um borð voru flugstjóri, flugmaður og sjúkraflutningamaður. Flugstjórinn og sjúkraflutningamaðurinn létust og flugmaðurinn slasaðist töluvert.

Skýrsla
Tillaga í öryggisátt:
Re-evaluation of CRM training
Paramedic as a crew member 05.08.2013
Flugsvið

Alvarlegt flugatvik TF-TOP (Pitts S-2B) óvissa um staðsetningu yfir hálendi Íslands

Flugmaður ásamt einum farþega fór frá flugvellinum á Akureyri og hugðist fljúga á flugvöllinn í Múlakoti. Á leið yfir hálendið varð flugmaðurinn óviss um staðsetningu sína, en náði að lenda á flugvellinum í Vík í Mýrdal og var þá eldsneyti flugvélarinnar nánast að þrotum.

Skýrsla
Tillaga í öryggisátt:
Flugveðurupplýsingar Veðurstofu Íslands 02.08.2014
Flugsvið

Accident involving Sukhoi RRJ-95B at Keflavik Airport on 21. July 2013

Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur gefið út skýrslu í tengslum við rannsókn á flugslysi er varð á Keflavíkurflugvelli þann 21. júlí 2013, er Sukhoi Civil Aircraft RRJ-95B hafnaði utan flugbrautar. Flugvélin var í prófunarflugi á vegum framleiðanda, og hugðist áhöfnin framkvæma lágflug í 2-3 fetum yfir flugbraut 11 við hliðarvindsaðstæður, nálægt hámarkslendingarþyngd og með einn hreyfil óvirkan. Tilgangurinn flugsins var að prófa sjálfvirknibúnað flugvélarinnar við þessar aðstæður.

Skýrsla
Tillaga í öryggisátt:
Flight dispatch resources for flight tests
Arming of doors prior to flight tests
TQL operation under failed engine condition
Activation of emergency plan
Adhere to AIP
Airport procedure regarding flight testing
Procedure for flight certification/testing in Iceland
Independent auditing role of flight certification officers
Change to emergency slide system 21.07.2013
Flugsvið

Accident TF-JMB (DHC 8-100) during landing at Nuuk in Greenland

Adverse wind and turbulence conditions at BGGH led to flight crew task saturation on final approach and a breakdown of optimum cockpit resource management (CRM) resulting in a divergence from the operator’s stabilized approach policy. The divergence from the operator’s stabilized approach policy caused an unstabilized approach and a hard landing leading to an excess load of the right MLG at touchdown. According to its design, the right MLG fuse pin sheared as a result of stress. The Danish Havarikommissionen investigated the accident and issued the report. The ITSB (RNSA) nominated an ACCREP to the investigation.

Skýrsla 04.03.2011
Flugsvið

Alvarlegt flugumferðaratviks TF-BEZ (Beech 77) og TF-JMR (F-50) við Akureyrarflugvöll

Þann 30. ágúst 2009 var einkaflugmaður á flugvélinni TF-BEZ sjónflugi á leið frá Reykjavík til Akureyrar. Er flugmaðurinn nálgaðist Akureyri var hann ofar skýjum og orðin óviss um staðsetningu sína. Flugmaðurinn fékk aðstoð frá flugumferðarstjórn en fann svo gat í skýjum þar sem hann dýfði flugvélinni niður. Við það varð aðskilnaðarmissir við TF-JMR sem var í áætlunarflugi á leið til Akureyrar.

Skýrsla 30.08.2009
Flugsvið

Flugslys TF-KAJ (Piper-PA-18) á Flám á Tröllaskaga

Þann 22. júní 2014 var flugmaður á flugvélinni TF-KAJ á flugi frá Akureyri að Miklavatni í Fljótum. Þegar flugmaðurinn nálgaðist Þorvaldsdal sá hann að þokubakki var í dalnum sem virtist rísa upp og nálgast hann. Hann ákvað því að snúa við. Þegar hann hafði tekið um 90° beygju til vinstri (til suðvesturs) kom þokan snögglega yfir hann og sá hann ekki lengur til jarðar. Flugmaðurinn hætti þá við beygjuna og leitaðist við að halda flugvélinni láréttri og lækka flugið. Stuttu seinna skall flugvélin á snæviþöktum toppi Fláa og kastaðist upp á ný. Flugmaðurinn dró þá aflið af hreyflinum, togaði stýrið að sér til fulls og flugvélin lenti. Samkvæmt upplýsingum frá flugmanninum stöðvaðist flugvélin um það bil 200 metrum eftir að hún snerti fyrst snjóinn.  Flugmanninn sakaði ekki. Hjólabúnaður og loftskrúfa skemmdust. 

Skýrsla
Tillaga í öryggisátt:
Sjónflugsflugvélar í blindflugsaðstæðum 22.06.2014
Flugsvið

Alvarlegt flugatvik TF-KFD (Diamond DA-40) nálægt Geysi í Haukadal

Þann 20. október 2013 var flugmaður á flugi á flugvél TF-KFD, sem er af gerðinni Diamond DA-40, ásamt einum farþega. Á flugi frá Gullfossi að Geysi varð flugmaðurinn var við þegar hreyfillinn fór að hökkta og missti afl í kjölfarið. Flugmaðurinn fór í gegnum neyðarviðbrögð flugvélarinnar og nauðlenti í kjölfarið á vegi númer 35, um 2 km norðaustan við Geysi í Haukadal.

Í ljós kom að sveifarás hreyfilsins hafði brotnað ásamt öðrum hreyfilskemmdum sem raktar voru til þess að festibolti í enda sveiffarásins hafði losnað.

Tvær tillögur í öryggisátt eru gefnar út í skýrslunni og er þeim báðum beint til framleiðanda hreyfilsins. Skýrslan er rituð á ensku þar sem að framleiðandi hreyfilsins ekki íslenskur.

Skýrsla
Tillaga í öryggisátt:
Critical pulley fastener notification
Design of pulley fastener locking 20.10.2013
Flugsvið

Alvarlegt flugatvik TF-FIJ (Boeing 757-200) á lokastefnu fyrir flugbraut 20 á Keflavíkurflugvelli

Þann 26. febrúar 2013 var Boeing 757-200 í áætlunarflugi á vegum Icelandair á leið frá Kaupmannahafnarflugvelli til Keflavíkurflugvallar með 171 manns um borð. Á lokastefnu fyrir flugbraut 20 á Keflavíkurflugvelli, skömmu fyrir áætlaða lendingu, valt flugvélin á vinstri væng og beygði stjórnlaust til vinstri. Flugmenn flugvélarinnar reyndu að að leiðrétta stefnu flugvélarinnar og höfðu ekki fulla stjórn á flugvélinni um tíma. 

Í ljós kom að flugvélin hafði misst vökvaþrýsting í hægra vökvaþrýstikerfi um það leyti þegar flugvélin var að hefja lækkun inn til Keflavíkurflugvallar. Við það hafði undirliggjandi bilun sem í kjölfarið fannst í lyftispilli númer 6 á vinstri væng orðið virk þegar vængbörð flugvélarinnar voru sett að fullu niður fyrir lendingu. Biluninn í lyftispillinum var rakin til hönnunargalla er orsakaði sprungumyndun í kjölfar málmþreytu í íhlut í lyftispillinum. 

Rannsóknarnefnd samgönguslysa gefur út fimm tillögur í öryggisátt í skýrslunni. Er einni tillögunni beint til framleiðanda lyftispillisins (Moog), tveimur tillögum til framleiðanda flugvélarinnar (Boeing) og tveimur tillögunum til bandarísku flugmálastjórnarinnar (FAA). Skýrslan er skrifuð á ensku þar sem að þeir aðilar sem tillögum í öryggisátt er beint til eru ekki íslenskir.

Skýrsla
Tillaga í öryggisátt:
Design change to spoiler actuator
Fleet implement of design change
Research of similar design
FAA mandate of design change
FAA mandate of research of similar design 26.02.2013
Flugsvið

Flugslys TF-TAL (Cessna 206) við Sultartangalón

Þann 17. júní 2013 var flugmaður á flugvélinni TF-TAL á flugi frá Sauðárflugvelli, skammt frá Kárahnjúkastíflu norðan Vatnajökuls, á leið til Hvolsvallar. Í tæplega 2500 feta hæð vestan Sultartangalóns missti hreyfillinn skyndilega afl og nauðlenti flugmaðurinn flugvélinni við bakka Sultartangalóns. Rannsóknin leiddi í ljós að vinstri eldsneytisgeymir TF-TAL hafði tæmst á flugi með þeim afleiðingum að hreyfillinn missti afl. Í kjölfarið hafði flugmaðurinn ekki staðið rétt að endurræsingu hreyfils eftir að hafa skipt yfir á hægri eldsneytisgeymi.

Skýrsla 17.06.2013
Flugsvið