Leita að skýrslu
Nýlegar slysa- og atvikaskýrslur:
23-027 S 015 Drangavík VE 80
Vélarvana.
Ástæða þess að aðalvél Drangavíkur stöðvaðist var að skyndilega dró úr rennsli
eldsneytis frá daghylki að olíudælu vegna stíflu í rennslismæli.
23049S027 Hesteyri 'Is 95
Strandar við Hornbjargsvita
Nefndarálit:
Ástæðu þess að Hesteyrin strandaði má rekja til óvæntra veðuraðstæðna.
Sérstök ábending:
Skipverjar skulu ávallt nota viðurkennd björgunarvesti eða vinnubjörgunarbúning þegar þeir fara á léttbátum í land.
Skýrsla 16.07.202323044S024 Aðalbjörg RE 5
Skipverji slasast
Nefndarálit:
Nefndin telur að óheppileg staðsetning björgunarvesta á þröngu svæði nálægt
snurvoðartógi sem verið var að kasta hafi verið stór orsakaþáttur slyssins.
Sérstök ábending:
Rannsóknarnefnd samgönguslysa beinir þeim tilmælum til útgerðar (áhafnar) að finna björgunarvestunum heppilegan stað þar sem ekki geta skapast hætta við að setja þau á sig.
Skýrsla 05.07.202323040S023 Baldvin Njálsson GK 400
Skipverji slasast
Nefndarálit:
Ástæða slyssins er að færibandið fór af stað á meðan skipverjinn var með höndina á drifhjóli þess.
Tillaga í öryggisátt:
Rannsóknarnefnd samgönguslysa beinir því til Samgöngustofu að þrýstirofar við færibönd séu útbúnir með þeim hætti að þá þurfi að virkja sérstaklega og að slíkt ákvæði verði fært inn í viðeigandi reglugerð.
SkýrslaTillaga í öryggisátt:
023040S023 Baldvin Njálsson GK 400 01.07.2023
23030S016 Harpa Farþegaskip vélarbilun
Vélarbilun
Nefndarálit:
Ástæða þess að vélar skipsins stöðvuðust var sú að olíuhæð í olíugeymi var orðin lægri en bæði síur og olíudælur ásamt því að loft var í lögnum.
Tillaga í öryggisátt
Rannsóknarnefnd samgönguslysa beinir því til Innviðaráðuneytisins að sett verði reglugerð sem kveði á um skip sem stunda farþegaflutninga séu útbúin neyslutanki (daghylki) þannig staðsettan að eldsneyti sé sjálfrennandi að dælum og síum.
Skýrsla 03.05.202323026S014 Þristur ÍS 360
Eldsvoði
Nefndarálit:
Samkvæmt niðurstöðu lögreglurannsóknar varð eldur vegna bilunar í rafmagnstöflu í vélarrúmi. Eftir að slökkvilið taldi í tvígang að eldurinn hefði verið slökktur kom upp eldur í öðru rými hinu megin við rafmagnstöfluna, líklega vegna hita og glóðar sem varð að eldi þegar skipið var loftræst.
Tillaga í öryggisátt:
Rannsóknarnefnd samgönguslysa beinir því til Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar að stofnunin beini því til slökkviliða í landinu að við skipsbruna verði að hafa langa brunavakt til að koma í veg fyrir að eldur kvikni að nýju.
Skýrsla 29.04.2023